WeirdKos Sneakers - Sự Hài Lòng Của Các Bạn Là Niềm Vui Của Chúng Tôi

LÝ GIẢI ĐỘ HOT CỦA AIR JORDAN -TRÀO LƯU NHẤT THỜI HAY ĐẲNG CẤP THỰC SỰ

LÝ GIẢI ĐỘ HOT CỦA AIR JORDAN -TRÀO LƯU NHẤT THỜI HAY ĐẲNG CẤP THỰC SỰ

 

Air Jordan 1 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng sneaker nói riêng và xu hướng văn hóa đường phố nói chung ở thời điểm hiện tại. Điều gì đã mang đứa con cưng của Nike trở thành xu hướng “hot rần rần” trong năm nay. Hãy cùng WeirdKos đi tìm hiểu nguyên do nhé.

 

AIR JORDAN 1 HOT VÌ TRÀO LƯU NHẤT THỜI HAY ĐẲNG CẤP THỰC SỰ ?

1. Sơ lược về lịch sử hình thành của biểu tượng JumpMan

Michael Jordan là một fan cứng của Adidas từ bé và ước mơ của ông là được hợp tác với hãng thế thao đứng đầu thế giới lúc bấy giờ. Trong mắt ông thì Nike chỉ xếp thứ hai còn Adidas mới là vị trí số một. Nhưng cuộc đời lại trớ trêu khi ông bị người đại diện của cửa hàng thế thao Adidas từ chối thẳng thừng vì họ nghi ngờ vể tên tuổi và khả năng của ông. Ngược lại, trước sự thờ ơ của Adidas thì Nike đã nhìn nhận ra được tài năng thực sự của ông và nhanh chóng kí hợp đồng với siêu sao bóng rổ, ông đã kí hợp đồng trong miễn cưỡng nhưng chắc hẳn cả hai người đều không biết rằng đây là bản hợp đồng lịch sử và được coi là thành công nhất của Nike tính tới thời điểm hiện tại

 

Air Jordan 1 được ra đời vào năm 1984 bởi Peter Moore thiết kế dành riêng cho huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Nhưng thay vì được chào đón thì thiết kế này nhanh chóng bị bác bỏ bởi David Stern – Ủy viên hội đồng NBA vì ông đã cho rằng thiết kế này không đúng nội quy của NBA. Dẫu vậy Michael Jordan vẫn mang đôi giày này lên chân và ra thi đấu như bình thường đánh đổi với điều đó thì ông phải chịu mức phạt 5000$ ( hồi đó con số này không phải là số tiền nhỏ). Đây có thể coi là chiêu trò Marketing của Nike khi Air Jordan liên tục sold out và có mức giá cao nhất trong tất cả mẫu giày bóng rổ thời bấy giờ. 

Michael Jordan

 

2. Đôi giày duy nhất với tốc độ ra liên tục mẫu mã mới nhưng vẫn giữ được độ hot và tậm chí còn tăng

Trái ngược lại với Yeezy NMD của Adidas vào những năm 2017 – 2018 đã chiếm trọn SpotLight trong cộng đồng Sneaker, được coi như là ông vua khiến ai cũng phải thèm khát có được 2 siêu phẩm này trong tủ giày của mình. Nhưng tới thời điểm hiện tại thì độ hot của Yeezy NMD này đã bị giảm một cách TRẦM TRỌNG khi mức giá Resell không còn cao ngất ngưởng mà thậm chí còn giảm đáng kể. Ngược lại thì  Air Jordan khác hoàn toàn khi cũng liên tục tung ra những phối màu mới, kiểu dáng mới, chất liệu mới nhưng vẫn không bị giảm về độ Hot mà thâm chí còn tăng. Điển hình nhưng bản Collab của Air Jordan với Off-white, Travis Scott và mới nhất là Dior có mức giá cao ngất ngưởng trong khi trường Resell lên tới 300.000.000 VNĐ. Một con số cực kì khủng khiếp.

Đôi Air Jordan 1 Low x Dior của Sơn Tung M-TP

 

3 Sở hữu cực nhiều mẫu mã và phối màu 

Tính tới thời điểm hiện tại thì Air Jordan đã có rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng riêng ở thị tường Việt Nam thì 3 phiên bản hot nhất đó là : High ( cổ cao), Mid ( cổ vừa), Low ( cổ thấp). Để nói về độ hot và đẹp nguyên bản thì bản High OG là phiên bản đẹp nhất của dòng Air Jordan 1 nhưng các bạn đã biết rồi đó, giá thành cho một phiên bản High thì rất chi là …. Và thay vào đó phiên bản Mid, đặc biệt là Low sẽ thịnh hành hơn bởi thứ nhất là về giá thành dễ chạm hơn cũng như thời thiết ở Việt Nam khá nóng sẽ phù hợp với cổ thấp hơn là cổ cao.

Biểu tượng JumpMan huyền thoại

4. Biểu tượng của nền văn hóa “Hip Hop Never Die” 

Nếu bạn ở trong cộng đồng Hip Hop thì đây chắc chắn là mẫu giày các bạn không thể bỏ qua. Thường thì những người “chất chơi” họ sẽ chọn bản High nhìn cho Cool Ngầu. Ở Air Jordan 1 có một cái chất gì đó rất bụi bặm mà mình không thể viết ra bằng lời được, bằng chứng các bạn thấy thì ai trong công đồng Hip Hop đều cực kì mê Air Jordan và đôi giày này được coi như một tượng đài và là trang bị nhập môn cho những ai gia nhập vào cộng đồng này.

 

Với bề dày lịch sử đã nêu trên thì mình khẳng đinh AIR JORDAN LÀ MẪU GIÀY ĐẲNG CẤP THỰC SỰ CHỨ KHÔNG CHỈ LÀ TRÀO LƯU. Vậy tại sao bây giờ Air Jordan mới thực sự hot ở Việt Nam ??

1. Sự cộng hưởng tuyệt vời của truyền thông

Trong năm nay tất cả mọi người từ Celeb, KOL và các kênh chuyên Review Sneaker nổi tiếng trên Youtube đều coi Air Jordan 1 là một món đồ không thể thiếu. Với Sơn Tùng M-TP thì phiên bản High là lựa chọn yêu thích và được anh ấy diện liên tục từ những MV triệu view cho tới những tấm hình post vu vơ trên instagram của chính mình và đặc biệt là phiên bản Air Jordan 1 UNC x Off-White mà Tùng sở hữu lên tới 40 triệu đồng. 

Style List Hoàng Ku cùng đôi Jordan 1 High x Dior 

Youtuber Fabo Nguyễn

Khoa Xian cùng HieuThuHai cũng là Fan cứng của Jordan

Youtuber Andy Vu luôn coi Jordan là một món đồ không thể thiếu khi ra đường

Bộ sưu tập Air Jordan của Khoa Xian

 

2. Nền văn hóa hiphop hay đặc biệt là Rap đang được đại chúng đón nhận một cách nhiệt tình

Mọi người chắc hẳn không còn xa lạ gì với 2 cái tên là “King Of Rap” và “Rap Việt” – 2 chương trình có lẽ hot nhất ở thời điểm hiện tại có mức độ phủ sóng giày đặc trên Social Media điển hình là TikTok, FaceBook, Ins và Youtube. King Of Rap và Rap Việt không chỉ xóa mờ khoảng cách của Underground và Overground mà còn tạo nên xu hướng thời trang hot rần rần. Việc mang nền văn hóa hiphop – rap trở nên gần gữi với mọi người thì vô hình chung tất cả chúng ta cũng đón nhận thời trang đường phố hiphop một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Team Binz

Wowy đã tặng tất cả học trò của mình mỗi người một đôi giày và sự lựa chọn của mọi người đều là Jordan

MCK và Tlinh

 

3. Cứ ngỡ mang Air Jordan là phải Swag, phải Hiphop nhưng KHÔNG – Các cô nàng bánh bèo cũng diện Air Jordan một cách hết sức bình thường

Air Jordan 1 được coi như là trang bị thể hiện mạnh gu thời trang khi phối đồ cực kì “ra gì”. Bạn chỉ cần chọn một bộ đồ theo ý mình thích còn lại mọi thứ cứ để Jordan lo 

Ngọc Trinh cũng không thể từ chối được vẻ đẹp của Jordan

Phương Ly coi Jordan là một đôi giày thể hiện mạnh sự cá tính

 

KẾT LUẬN 

Air Jordan 1 là đôi giày đăng cấp thực sự và không phải là trào lưu nhất thời khi đi cùng với nó là một bề dày lịch sự. Mỗi đôi Jordan được sản xuất ra đều đi kèm với nó là một câu chuyện. Càng phổ biến hơn khi công đồng Hip Hop đang được tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam đón nhận một cách nồng hậu nên đây là một tín hiệu đáng mừng khi các bạn trẻ đã bắt đầu biết định hình phong cách riêng cho bản thân. Tất cả những điều trên đã góp phần mang lại làn gió mới cho nền văn hóa sát mặt đất nói chung và cả nước Việt Nam nói riêng

 

← Bài trước Bài sau →