WeirdKos Sneakers - Sự Hài Lòng Của Các Bạn Là Niềm Vui Của Chúng Tôi

ADIDAS NMD ĐÃ HẾT THỜI

ADIDAS NMD ĐÃ HẾT THỜI

 

Đúng như tiêu đề, NMD là mẫu giày từng làm mưa làm gió, khiến cộng đồng sneakerhead đứng ngồi không yên khi công bố ra mắt nhưng giờ đây lại có đầy trên những kệ trưng bày tại các Store Adidas Việt Nam. Có nhiều ý kiến cho rằng thời kỳ của NMD đã chấm dứt. Liệu NMD đã hết thời thật sao ? Cùng WeirdKos đi tìm câu trả lời ngay dưới bài viết này nhé !!!

 

NMD ĐÃ TỪNG CÓ MỘT QUÁ KHỨ HUY HOÀNG !!

Vào tết năm 2016, khi tất cả mọi người còn đang chuẩn bị đón tết Nguyên Đán thì Adidas âm thầm tung ra tân binh mang tên “Adidas NMD R1”. Khác với 2 người anh của mình là UltraBoost Yezzy khi xuất hiện trước đại chúng quảng bá khá rầm rộ thì NMD lại được phát hành một cách kín tiếng nhưng sức nóng thì không hề thua kém 2 người đàn anh của mình một xíu nào. Cả ba kết hợp làm mưa làm gió, là một cút hít đánh dấu thời kì hoàng kim của Adidas trở thành thương hiệu giày số một trên thế giới. Thời ấy NMD được ví như là phiên bản thời trang của UltraBoost mà có mức giá Retail ( Giá gốc) rẻ hơn so với 2 người anh trai của mình nên tuy vừa mới ra mắt nhưng vị trí của NMD không hề kém cạnh gì so với người tiền nhiệm của mình. Cùng với công thức vàng của làng thời trang là gán chữ “LIMITED” + mẫu mã đẹp = SOLD OUT và tạo ra một làn gió cực mạnh. Kết hợp với các phương tiện truyền thông, Adidas đã đem NMD trở thành một siêu phẩm cực Hype trong thời kì đó. Đánh tan mọi định kiến nghi ngờ về thiết kế của NMD có thực sự đẹp khi phối đồ hay không thì Adidas NMD được đông đảo các KOL, Celeb trong và ngoài nước ủng hộ và đón nhận một cách nồng hậu thì không bất ngờ gì khi NMD khiến các bạn giới trẻ của Việt Nam chúng ta phải “cắm trại” suốt vài ngày để săn bằng được mẫu này siêu Hype này.

Hình ảnh các bạn trẻ xếp hàng chờ đợi để được mua NMD R1 phiên bản đời đầu 

 

Vào thời kì vừa ra mắt, những bản NMD Orginal đời đầu đã được bán lại trên thị trường (Resell) với mức giá lên tới 10.000.000 VNĐ trong khi giá gốc (Retail) chỉ có ở mức giá 3.290.000 VNĐ thì chúng ta đã đủ hiểu độ Hype của NMD lúc bây giờ rồi phải không ạ !

(Phiên bản Adidas NMD R1 ORGINAL)

(Phiên bản NMD R1 PK OG)

NHƯNG… tại sao chỉ sau 2 năm mà NMD đã không còn giữ được phong độ vốn có của nó như ban đầu ? Liệu NMD đã hết thời thật sao !

Chúng ta cùng điểm qua một vài lí do về độ Hype của NMD lúc đầu xảy ra là do đâu

1. Sức mạnh của truyền thông quá kinh khủng

Ngày NMD ra mắt thì Adidas đã bắt trend cực kì nhanh khi đã gần như tất cả các Celeb, Kol ở cả Việt Nam và thế giới đều outfit cùng với NMD khiến nó trở thành một hiện tượng (trendy) thời bấy giờ. Như mình đã nói ở đầu bài, việc các Celeb, Kol diện NMD lên chân đánh tan hết mọi nghi ngờ của tất cả mọi người hâm mộ Sneaker nói chung và Adidas nói riêng. Với thiết kế 2 cục đỡ 2 bên cực phá cách đã tạo điểm nhấn cho NMD,  nó rất dễ phối đồ với trang phục hiện đại thời thượng.

 (Kelbin Lei outfit with NMD R1 OG)

Ca sỹ Phương Ly cũng không ngoại lệ 

2 . Về công thức vàng khi gán chữ Limitted

Áp dụng công thức y chang với Yeezy 350, 700. NMD được Adidas gán mắc Limited và cực kì ít phối màu hồi lúc mới ra nên đã tại ra một cú hit cho cộng đồng Sneaker. Điển hình chúng ta có thể thấy những bản phối màu đời đầu của dòng NMD trên thị trường Resell đã chễm chệ ở mức giá từ 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ và cũng đã SOLD OUT

3. Về thiết kế và chất lượng sản phẩm có thể thích ứng với bất kì môi trường nào 

Đúng vậy với một thiết kế khi được Adidas cực kì ưu ái khi mang tất cả nhưng công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ là đế Boost kết hợp với Upper làm bằng phải PrimeKnit mang lại cảm giác vừa êm ái, đàn hồi của Boost cùng sự thông thoáng, co dãn không gây kích ứng da của PrimeKnit khiến chúng ta có thể mang LifeStyle ( thường ngày) hay mang đi Tập Gym ,  chạy bộ đều tuyệt vời.

Đó là 3 yếu tố khiến NMD đã trở thành một cơn Hype không thể bỏ qua thời bấy giờ . Vậy còn bây giờ thì sao

1. Về truyền thông đã yếu rất nhiều so với hồi đầu

Với mật độ xuất hiện dày đặc lúc vừa ra và mang lại cơn sốt tên là NMD thì các Celeb, Kol cũng đã giảm bớt hay thậm chí không còn đăng nhiều hình ảnh về NMD lên nhưng kênh Social Media nữa. Bên cạnh đó Adidas cũng không còn quảng bá nhiều hình ảnh cho đưa con của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân thứ nhất khiến độ hot của NMD giảm bớt phần nào 

 

2. Làm sao mà giữ được độ Hype với tần số ra mắt các phối màu mới cực nhiều 

Đúng vậy, đây chính là nguyên nhân chính khiến NMD đã mất đi độ Hype vốn có của mình khi Adidas liên tục tung ra rất nhiều phối màu, kiểu dáng mới và thậm chí còn tung ra cả nhưng dòng NMD mới như là NMD R2, NMD R1 V2, NMD CS GO, NMD HumanRace… Việc tháo bỏ chữ Limitted và sản xuất đại trà là lí do khiến giá thành của NMD down một cách chóng mặt. Từ việc phải xếp hàng vài ngày để có được một đôi giày tới việc chỉ cần ra Store là chúng ta đã có thể mua 1 đôi NMD dễ dàng thì thử hỏi làm sao để giữ được độ Hot được nữa. Việc này đang được Adidas áp dụng cho Yeezy khi cả 3 dòng này không còn mang danh Hype nữa mà “For Everyone” như đúng những gì Kayne West hướng tới

(NMD R1 V2 ra mắt đầu năm nay)

(NMD CS2)

(HumanRace NMD)

3. Về thiết kế có phải đã out trend ?

Với sự ra đời của xu hướng thời trang Chuncky SneakerMule ( đạp gót ) thì NMD có vẻ hơi lép vế một chút nhưng để nói là out trend thì không hề. NMD vẫn giữ nguyên được bản chất vốn có của mình cùng với sự ra đời cực kì nhiều sản phẩm , phối màu, chất liệu mới đã giúp chúng ta cho thêm được nhiều sự lựa chọn hơn khi mua NMD. Các phiên bản của NMD theo mình thấy không phải bản nào cũng đẹp nhưng để kiếm một phối màu ưng ý thì hoàn toàn dễ không hề khó một chút nào. Và đặc biệt sự thoải mái và đa năng mà NMD mang lại đủ ăn đứt 2 dòng Chunky Mule đang làm mưa làm gió hiện tại . 

 

Kết luận 

Suy cho cùng NMD còn Hype hay không đã không còn quan trọng nữa. Việc Adidas đổi từ limitted qua sản xuất đại trà là điều dễ hiểu khi sneakerhead (những người mê giày bao gồm cả seller) chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số khách hàng tiềm năng của Adidas. Việc sản xuất đại trà sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cũng như là doanh thu hơn cho Adidas bởi vì với mức giá hiện tại là 130$ on web, Store Adidas Việt Nam là 3.400.000 VNĐ là một mức giá dễ tiếp cận hơn là việc Resell lên tới 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Và việc NMD có hết thời hay là không thì có lẽ mọi người cũng đã có câu trả lời rồi. Nhưng tính năng và thiết kế của NMD vẫn rất hot và cực kì ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO cùng với mức giá vô cùng hợp lí và cực dễ tiếp cận ví tiền của tất cả mọi người thì ĐÂY LÀ MỘT ĐIỀU ĐÁNG VUI hơn là con số lên tới 10.000.000 VNĐ mới sở hữu một đổi NMD trong quá khứ. Và theo WeirdKos thì NMD là một mẫu giày rất đáng có để có trong tủ giày của tất cả mọi người vì giá thành và chất lượng của nó mang lại. Hiện tại Shop mình bán NMD với mức giá 2.390.000 VNĐ nhé mọi người.

LINK REVIEW NMD R1 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →